[Trekking] Chinh phục Thác Đỗ Quyên

Đầu năm 2024, tụi mình có đăng ký tour “Chinh phúc Thác Đỗ Quyên” từ JungleBoss, đơn vị chuyên khai thác các tour du lịch mạo hiểm ở Quảng Bình. Thác Đỗ Quyên là ngọn thác nổi tiếng của núi rừng Bạch Mã, Huế. Thác nước đổ theo một vách đá dựng đứng, cao ước chừng 300m. Thác có tên Đỗ Quyên là bởi dọc 2 bên thác có rất nhiều cây đỗ quyên, vào mùa xuân, hoa đồng loạt bung sắc.

Read more: [Trekking] Chinh phục Thác Đỗ Quyên

Chuyến bay từ Sài Gòn đến Huế kéo dài hơn 1 tiếng, tụi mình hạ cánh ở sân bay Phú Bài thì đã có xe của JungleBoss chờ sẵn để đưa cả nhóm về Homestay ở lại 1 đêm trước khi bắt đầu đi tour. Homestay tụi mình ở là Tò Vò 2 Homestay, nằm ngay khu đi bộ sầm uất của Huế. Tụi mình kết thúc ngày đầu tiên ở đây bằng cách dạo bộ và uống bia craft.

Ngày 1:

Sáng ngày thứ nhất của tour, đơn vị đã cho bạn Hướng Dẫn Viên (HDV) tới Tò Vò để đón cả đám di chuyển về vườn quốc gia Bạch Mã để chuẩn bị những thứ cần thiết trước chuyến đi. Mỗi một bạn đi tour sẽ được cấp các vật dụng sau:

  • Balo chống nước
  • Dép rọ cao su
  • Tụi đựng đồ (3kg) có thể kí gửi porter.
  • Khăn tắm

Chuẩn bị đồ xong, bạn HDV giới thiệu sơ về hành trình tour và tụi mình ký vô giấy “miễn trừ trách nhiệm” trước khi bắt đầu di chuyển.

Xe đưa chúng mình đến đường mòn để di chuyển tới Ngũ Hồ để ăn trưa và tắm suối, đây cũng là nơi tụi mình sẽ được tập các kỹ năng canyoning cũng như cách giao tiếp với đội ngũ HDV khi di chuyển. Mỗi bạn ít nhất có 2 lượt tập, khi đã thuận thục thì các anh HDV mới cho ngưng.

Tập xong, cả đoàn di chuyển về bãi trại cách đây không xa lắm. Tổng quảng đường di chuyển ngày 1 là hơi nhẹ so với đám tụi mình, đâu đó 2-3km.

Ngày 2:

Thức dậy ăn sáng và dọn dẹp đồ trước khi bắt đầu di chuyển lên đỉnh thác Đỗ Quyên. Khi đến đỉnh thác, cả đoàn được trang bị các thiết bị an toàn cần thiết, mỗi người sẽ được các anh HDV kiểm tra 2 lần.

Từ đỉnh thác di chuyển xuống tới bãi cắm trại, cả đoàn phải đi qua 6 điểm dừng để đổi dây cũng như nghỉ mệt. Thời gian di chuyển trung bình 1 người sẽ giao động từ 2h – 3h tuỳ sức khoẻ. Đoàn tụi mình là trong top 25 người đầu tiên chinh phúc thác, thời tiết đẹp hôm đó lại đẹp, nên được rất nhiều anh/chị chụp ảnh làm kỷ niệm.

Sau khi xuống tới, tụi mình ăn trưa để đợi những người còn lại xuống và cùng di chuyển về bãi trại. Bãi trại cách điểm cuối cùng của thác không xa, chừng 10 phút đi bộ.

Ngày 2 kết thúc bằng việc đi tắm thác, uống cafe với view là thác Đỗ Quyên, ăn tối, nướng khoai và bắp cùng nhau.

Ngày 3:

Thức dậy ăn sáng, dọn lều trại. Tụi mình di chuyển ngược lên đỉnh thác bằng việc chinh phục 689 bậc thang. Sau đó tiếp tục di chuyển bằng đường bê tông ra lại bãi xe. Tại đây, đã có xe của đơn vị đừng chờ, đưa tụi mình đi lên Hải Vọng Đài (đỉnh cao nhất của Bạch Mã) cùng ngắm quang cảnh hùng vĩ nơi này và ăn trưa trước khi di chuyển về lại điểm xuất phát và kết thúc chuyến đi 3 ngày 2 đêm.

Leave a comment