[Hà Giang – Sapa] 6 ngày lang thang

Tháng 3.2024, mình có lịch đi công tác Hà Nội. Cũng lâu rồi không cùng nhau đi road trip ở phía Bắc Việt Nam. Nên tụi mình quyết định xin off thêm vài ngày, lên Hà Giang chơi và đi xe máy qua thẳng Sapa. Tụi mình đã đi cung này năm 2018 rồi, các bạn có thể xem thêm ở đây nhé – https://wegotoday.wordpress.com/2019/01/02/ha-giang-sapa-ngay-1-net-dep-khuoi-my/

Read more: [Hà Giang – Sapa] 6 ngày lang thang

Ngày 0: Hà Nội – Hà Giang

Sau khi kết thúc lịch công tác, tụi mình bắt xe chuyến 13h để đi Hà Giang, mục đích là tới Hà Giang vào đêm để kịp buổi tối cùng bạn bè ở đây.

19h, xe tới Hà Giang, tụi mình ở Nhà Nghỉ Sông Lô. Cất đồ và đi ăn tối cùng bạn bè.

Ngày 1: Núi Hoa

Kế hoạch của ngày hôm nay là tụi mình sẽ lên Núi Hoa – Cao Mã Pờ, ở lại 1 đêm trên này để tận hưởng không khí lạnh và các cây hoa đào, hoa lê đang nở rộ trên này. Từ thành phố Hà Giang tới núi Hoa là 70km, đi mất khoảng 2 tiếng. Tại đây, có một homestay rất đẹp, Núi Hoa Homestay, tụi mình qua đêm ở đây.

Ngày 2: Trek Đỉnh Tây Côn Lĩnh (Ngày 1)

Vì kế hoạch của hôm nay sẽ đi trekking ở Tây Côn Lĩnh, nên 10h trưa, tụi mình bắt đầu chạy từ Núi Hoa về lại thành phố Hà Giang. Sau khi ăn cơm trưa xong, tụi mình đi từ Hà Giang lên tới Cao Bồ để nhờ người dẫn lên đỉnh Tây Côn Lĩnh.

Có rất nhiều đường để chinh phục đỉnh Tây Côn Lĩnh. Tụi mình chọn đi đường Cao Bồ, từ Hà Giang tới ngã ba Cao Bồ (để gặp bạn Nhôn, người dẫn tụi mình đi) tầm 25km. Tại ngã 3 này, các bạn có 3 lựa chọn tuỳ vào thể lực + thời gian:

• 1: Trekking từ ngay khúc này, vô tới láng “Thung lũng hoa” là 12km.
  • 2: Đi xe máy 7km, tới rừng trúc rồi bắt đầu đi bộ tới láng “Thung lũng hoa”. Khoảng cách 5km.
  • 3: Đi xe máy thẳng tới láng “Thung lũng hoa”.

Tụi mình chọn cách 2. Tới ngã 3 đã là 15h, tụi mình nghỉ 1 đêm tại láng Thung lũng hoa, nếu như tới đây trời đẹp, các bạn có thể đi ngắm hoàng hôn, nhưng ngày mình tới trời mây mù nên không đi được.

Ngày 3: Trek Đỉnh Tây Côn Lĩnh (Ngày 2)

Kế hoạch hôm nay sẽ là ngắm bình minh, lên chụp mốc rồi quay về lại Hà Giang. Ngày hôm trước theo dự đoán của bạn Nhôn thì sẽ không có bình minh, vì trời sương rất mù. Tụi mình cũng không đặt đồng hồ. Sáng tầm 5h45, thì Nhôn kêu mọi người dậy để đi ngắm mặt trời, vì gió thổi rất mạnh, sương cũng đã bay hết. Tụi mình dậy, không kịp làm vệ sinh, cứ như vậy mà tranh thủ leo lên chỗ ngắm bình minh cho kịp lúc. Từ lán Thung lũng hoa tới địa điểm ngắm bình minh khoảng 1km, đường đi có dốc.

Ngắm bình minh xong, tụi mình quay về lại láng, làm vệ sinh, ăn sáng và bắt đầu lên mốc.

Từ lán lên tới mốc là 4km, đường dốc. Trên đường đi tụi mình thấy rất nhiều cây Đỗ Quyên cổ thụ đang nở hoa. Trong đó, có một điểm được gọi là “Đồi hoa Đỗ Quyên”, tụi mình hoàn toàn mê chỗ này.

Tiếp tục di chuyển tới cột mốt, tại đây cũng có những cây Đỗ Quyên cổ thụ, tuy nhiên hoa chưa nở rộ vì trên đây lạnh hơn. Chụp hình cột mốc xong, tụi mình xuống ăn trưa và di chuyển về lại Hà Giang.

Ngày 4: Hà Giang – Chiêu Lầu Thi

Kế hoạch của hôm nay là di chuyển về Sapa theo hướng Hoàng Su Phì. Trên đường đi, tụi mình có ghé mua cam Bắc Quang, món cam này rất ngon tuy bề ngoài không được đẹp lắm.

Di chuyển được 120km, tụi mình chọn Homestay “Long Chiểu” để qua đêm, homestay này nằm ngay ngã 3 Chiêu Lầu Thi, cách đường lên Chiêu Lầu Thi 12km, được bạn mình giới thiệu.

Năm 2018, tụi mình có ý định lên Chiêu Lầu Thi, nhưng năm đó đường xấu nên đành quay về, năm nay đường đã đẹp, sau chuyến đi thăm đồi chè cổ thụ, tụi mình ghé qua Chiêu Lầu Thi luôn. Mục đích là đi tiền trạm để sáng mai đi ngắm bình minh trên này.

Mùa này, du lịch bị đóng băng trên này, nên chỉ có 2 đứa mình là khách du lịch. Ven đường lên Chiêu Lầu Thi cũng không ai buôn bán gì. Tạm dừng xe bên các bậc thang, tụi mình bắt đầu leo. Vì không có ai đi cùng, gió thổi rất mạnh nên Đan đã không leo nữa, chỉ có Nguyên tiếp tục “phục thù” Chiêu Lầu Thi vì đã bỏ 1 lần ở năm 2018.

Ngày 5-6: Chiêu Lầu Thi – Sapa

Tiếp tục di chuyển về hướng Sapa, tụi mình ghé ăn trưa tại Lào Cai, quán Thiện Tâm. Tụi mình gọi một cái lẩu tảo xoắn nấu chua, giá 250,000đ.

Tới Sapa thì quyết định là chỉ nghĩ dưỡng sau vài ngày trekking + road trip.

Ngày đầu ở đây, tụi mình ở khách sạn Hotel de la Coupole, đây là một trong những khách sạn của chuỗi MGallery.

Ban đêm tụi mình đi dạo xung quanh khách sạn, ghé vào tiệm Tim’s Sapa Kitchen, gọi món soup hạt dẻ và salad nấm Sapa thử. Ăn khá ngon, nhưng không no. Bọn mình ghé tiệm Thong Dong 2 ăn tối. Quán rất đông và tụi mình phải ngồi ở ngoài, chờ khá lâu mới có bàn. Tụi mình gọi canh chua, ném rán, nấm sốt cà ăn cùng cơm trắng. Đồ ăn rất vừa miệng, giá lại rẻ. Giờ thì mình hiểu vì sao quán đông.

Tụi mình về lại khách sạn, uống 2 ly cocktail (Phở cocktail + Mường Hoa cocktail) rất đặt biệt, nhưng cá nhân bọn mình không thích vị 2 loại nước này. Ngoài ra, mình gọi thêm một phần bánh.

Ngày thứ hai, tụi mình trả phòng khách sạn, ghé lại tiệm Thong Dong 2 ăn trưa bằng một phần lẩu đặc trưng của tiệm.

Sau đó di chuyển qua Hoa’s Homestay gần bãi đá cổ.

Tại đây, tụi mình có đi massage và tắm lá thuốc ở Lá Dao Spa. Còn lại, tụi mình chỉ nghỉ ngơi trong homestay, rồi sang ngày hôm sau đi xe về lại sân bay Nội Bài, bay vào Sài Gòn.